Tin tức

Leicester xếp trên Man City về giá trị thương hiệu

Thứ sáu, 06/05/2016 16:35
Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Từ đội bóng không mấy tên tuổi, Leicester City có một bước chuyển mình khi xếp trên cả Man City, Liverpool, Tottenham về giá trị thương hiệu.
Chức vô địch Premier League đã làm thay đổi Leicester City một cách toàn diện. Từ một đối bóng không mấy tên tuổi, Leicester đã có bước chuyển mình đáng kinh ngạc.

Theo trang công ty chuyên về thương hiệu thể thao Brandtix, giá trị thương hiệu của Leicester đã tăng vọt trong vòng 3 tháng trở lại đây.


Brandtix cho hay, trong 3 tháng qua giá trị thương hiệu của Leicester đã tăng khoảng 11% để đứng thứ 7 tại châu Âu (trên Juventus, Paris Saint-Germain) và thứ 4 tại Premier League.

Thống kê này của Brandtix dựa trên số lượng người mới theo dõi câu lạc bộ thông qua các trang mạng xã hội, truyền hình, cũng như lượng tin tức mà các phương tiện truyền thông đưa về họ tính trong thời gian gần đây.

Brandtix lấy dẫn chứng, trong hai tháng trước, Leicester chỉ có khoảng 2 triệu NHM trên Facebook , Twitter và Instagram. Thế nhưng con số này đã tăng lên tới 5,6 triệu người ở thời điểm hiện tại. Đáng chú ý, là hơn 13% trong tổng sống những người yêu thích ‘Bầy cáo’ đến từ Mỹ và Mexico. Điều này theo  Brandtix là sẽ giúp ích nhiều cho Leicester trong việc mở rộng thương hiệu.

Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành Jon Rosenblatt của Brandtix, nhược điểm của Leicester chính là những cầu thủ của họ không có quá nhiều người theo dõi thông qua các phương tiện truyền thông, ngoại trừ tiền vệ Mahrez. Chính bởi vậy để mở rộng khả năng ảnh hưởng Leicester buộc phải chiêu mộ thêm những ngôi sao.

Dù có bước nhảy vọt về mặt giá trị, song Leicester hiện vẫn đứng sau Man Utd, Arsenal và Chlesea tại Premier League. Điều này cho thấy sức hút của 3 đội bóng này vẫn vô cùng lớn ngay cả khi họ không có được thành tích tốt nhất.

Thái Bình
Hãy đánh giá bài báo
Bình luận của độc giả
Hãy tham gia đóng góp ý kiến, bình luận cho bài báo này!
Để tham gia đóng góp ý kiến, bình luận bài báo, hãy đăng ký thành viên!