Tin tức

Ajax mở toang cửa chào đón Ten Hag

Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Theo truyền thông Anh, Ajax Amsterdam sẵn sàng tái bổ nhiệm Erik ten Hag nếu ông bị Man Utd sa thải.
Tương lai của Ten Hag sẽ được định đoạt sau trận chung kết FA Cup

Tương lai của Erik ten Hag tại Man Utd đang bị đặt trước dấu hỏi lớn. Vì Quỷ đỏ sa sút thảm hại ở mùa này, qua đó thất bại trong cuộc đua top 4 Premier League, nên vị HLV người Hà Lan nguy cơ bị sa thải.

Theo Daily Mail, Sir Jim Ratcliffe đã chốt quyết định trảm Erik ten Hag cuối mùa này. Tuy nhiên, tỉ phú người Anh, người nắm quyền kiểm soát mọi hoạt động bóng đá của M.U, sẽ không chính thức đưa ra quyết định về tương lai của Ten Hag cho đến khi trận chung kết giữa Quỷ đỏ với Man City kết thúc (25/5).

Trong trường hợp bị M.U sa thải, Erik ten Hag sẽ ngay lập tức có bến đỗ mới nếu ông đồng ý. Theo Daily Mail, Ajax đang dang tay chào đón vị HLV 54 tuổi trở lại sân Johan Cruyff Arena.

Như đã biết, Ajax chính là bệ phóng giúp Ten Hag đến Man Utd. Hè năm 2022, vị HLV người Hà Lan chia tay Ajax để đến Old Trafford sau 5 năm gắn bó.

Kể từ khi Erik ten Hag ra đi, Ajax lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Hai mùa gần nhất đội bóng Hà Lan này không giành danh hiệu nào và liên tục thay tướng.

Hiện tại, John van 't Schip là người dẫn dắt Ajax Amsterdam. Vị HLV 60 tuổi xác nhận sẽ chia tay đội chủ sân Johan Cruyff Arena cuối mùa này.

Trước khi tính tái bổ nhiệm Ten Hag, Ajax từng liên hệ với Xavi. Tuy nhiên, kế hoạch của họ bất thành vì Xavi quyết định ở lại Barcelona thêm 1 mùa nữa.

Thất bại trong thương vụ Xavi, Ajax chuyển hướng sang Ten Hag, và đang chờ M.U trảm vị HLV người Hà Lan để bổ nhiệm lại ông. Trong 5 năm dẫn dắt Ajax trước khi tới M.U, Ten Hag từng giúp đội bóng này giành 6 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là 3 chức VĐQG Hà Lan. Từ khi chia tay, Ten Hag vẫn giữ mối quan hệ tốt với BLĐ Ajax và có thể sẽ tái hợp đội bóng cũ nếu rời M.U.
Xuân Hà
Hãy đánh giá bài báo